Wednesday 15 April 2015

Mẹo chăm sóc tóc trong mùa hè

(Toc.Imedeen)-Không khí nóng nực và ánh nắng mặt trời mùa hè có thể gây tổn hại cho mái tóc của bạn nếu không có chế độ chăm sóc thích hợp. Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ tóc không bị hư tổn dưới tác động của thời tiết mùa hè.
- Mang một chiếc khăn choàng, đội nón để bảo vệ tóc khi ra ngoài trời. Lưu ý là không nên đội quá chật vì điều đó sẽ hạn chế lượng máu lưu thông trên da đầu.
- Nếu bạn phải ra ngoài trời trong 1 thời gian dài và nếu bạn không muốn đội nón thì thoa một lớp kem dưỡng tóc chống nắng trước khi ra ngoài.
- Nếu bạn ra ngoài và quên kem dưỡng tóc chống nắng thì bạn có thể thoa kem chống nắng thường lên tóc, nhưng nên nhớ là gội đầu thật sạch với dầu gội sau khi trở về nhà.
- Hạn chế sử dụng các dụng cụ nhiệt như máy sấy và máy uốn tóc.
- Nếu bạn cần sử dụng các dụng cụ nhiệt thì hãy thoa thêm một lớp kem dưỡng lên tóc trước khi sử dụng.
- Tránh để tóc tiếp xúc với nước nóng vì nước nóng sẽ làm tóc bạn khô và rối hơn, thay vào đó nên sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh.
- Uống nước đầy đủ để có được mái tóc khỏe mạnh.
- Tránh sữ dụng các sản phẩm cho tóc có thành phần formaldehyde hoặc cồn vì chúng sẽ khiến tóc khô xơ. Nên sử dụng các sản phẩm tự nhiên cho mái tóc của bạn.
- Ít gội đầu hơn vì dầu gội sẽ lấy đi độ ẩm của tóc.
- Sử dụng kem dưỡng tóc hàng ngày.
- Hãy thử sử dụng một loại dầu gội đầu khô nếu bạn cần gội đầu. Bạn chỉ cần rắc dầu gội đầu lên tóc và dùng 1 chiếc lược để chải tóc.
- Sử dụng các loại dầu gội dưỡng ẩm thay cho các loại dầu gội của bạn trước đó.
- Trước khi vào hồ bơi hoặc tắm biển, bạn cần làm ướt tóc. Điều này sẽ giảm được sự hấp thu nước clo và nước muối vào tóc.
- Sử dụng một loại dầu gội làm sạch tóc sau khi bơi để loại bỏ clo, muối và các tạp chất cí thể có trong tóc của bạn. Clo se làm khô tóc nếu không được rửa sạch.
- Cắt tỉa tóc mỗi 6-8 tuần. Tóc cảu bạn sẽ phát triển nhanh hơn vào những tháng có không khí ấm.
- Sử dụng các sản phẩm có từ “bổ sung” (Replenish) để dưỡng ẩm cho tóc.
- Thoa kem dưỡng tóc lên các vùng tóc bông xù lên và dùng bao trùm lại trước khi đi ngủ sẽ giúp dưỡng ẩm tóc.
- Nếu tóc bạn thuộc loại tóc dầu thì bạn có thể ngâm tóc trong nước lạnh, tóc sẽ bớt dầu và trông khỏe mạnh hơn.


No comments:

Post a Comment